CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Thông tin - Báo chí - Xuất bản > Hội Nhà báo việt Nam: Ban hành Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo

Hội Nhà báo việt Nam: Ban hành Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo

Ngày đăng bài: 14/01/2019
Vừa qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1131/QĐ-HNBVN ngày 24/12/2018 quy định về Quy tắc sử dụng mạng xã hội của Người làm báo Việt Nam, Quy tắc này có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.
Nội dung Quy tắc gồm 3 chương, 7 điều, trong đó quy định cụ thể 4 việc/điều người làm báo Việt Nam cần làm khi tham gia mạng xã hội và 8 việc/điều người làm báo Việt Nam không được làm khi tham gia mạng xã hội. Đối tượng áp dụng là những người làm báo Việt Nam, bao gồm: Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, người đã được cấp thẻ nhà báo; người chưa được cấp thẻ nhà báo đang làm việc tại các cơ quan báo chí; người hoạt động trong lĩnh vực báo chí nói chung.
Hội Nhà báo Việt Nam cũng giao trách nhiệm cho các cấp hội phối hợp với cơ quan báo chí trong cả nước triển khai, tổ chức thực hiện Quy tắc; Người đứng đầu các cấp hội, các cơ quan báo chí có trách nhiệm tổ chức quán triệt, thực hiện quy tắc, kiểm tra, giám sát và kiểm điểm việc thực hiện, đưa vào tiêu chí để thi đua, xếp loại hàng năm; Các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, nhân dân cùng thực hiện việc giám sát thực hiện Quy tắc, phát hiện, cổ vũ, động viên những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, phê phán các tập thể cá nhân vi phạm; Người làm báo ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, quy định đạo đức nghề nghiệp, cần nắm vững và  nhắc nhở thực hiện đúng, đầy đủ và vận động, giám sát đồng nghiệp cùng thực hiện Quy tắc; Đồng thời trên cơ sở Quy tắc này, các cơ quan báo chí xây dựng quy tắc riêng để điều chỉnh hành vi của người làm báo thuộc cơ quan mình khi sử dụng mạng xã hội.  
Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức buổi Hội thảo về trách nhiệm và chuẩn mực của hội viên nhà báo khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác với đông đảo hội viên tham gia./. 
                                                                                                                                                   T/H: Vân Anh 
Các tin khác

Tổ chức thành công Lễ phát động điểm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024 (22/04/2024)

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động in trên địa bàn tỉnh Gia Lai (17/06/2020)

Kết quả triển khai thực hiện Đề án “Quản lý hoạt động truyền thanh- truyền hình cấp huyện đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Gia Lai. (15/06/2020)

Tăng cường truyền thông chống kỳ thị một số nhóm người trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai (15/06/2020)

Sở Thông tin và Truyền thông: Tổng kết 05 năm công tác tuyên truyền Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên quốc gia trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai. (10/06/2020)

Triển khai thiết lập Cụm Thông tin cơ sở tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. (10/06/2020)

Gia Lai: Tổ chức Cuộc thi báo chí tuyên truyền về Cải cách hành chính tỉnh Gia Lai năm 2020. (10/06/2020)

Hội nghị Giao ban Báo chí đầu Xuân Canh Tý 2020 (05/02/2020)

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra (01/02/2020)

Mong muốn báo chí đồng hành với Chính phủ trong phục vụ người dân, doanh nghiệp (04/01/2020)

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4  >  >|