CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Chuyển đổi số > Đẩy mạnh công tác triển khai, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên địa bàn tỉn

Đẩy mạnh công tác triển khai, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Ngày đăng bài: 23/11/2018
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai triển khai Dự án: “Xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thực hiện tại các cơ quan nhà nước tỉnh Gia Lai theo Quyết định 846/QĐ-TTg năm 2017”, theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai xây dựng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 03/7/2018, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Nhà thầu triển khai đào tạo, hướng dẫn sử dụng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Gia Lai cho đội ngủ cán bộ thuộc Bưu điện tỉnh Gia Lai nhằm đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đã xây dựng cho các Sở, ngành, UBND cấp huyện để tạo thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
             3-(2).jpg
(Quang cảnh buổi đào tạo tại Trụ sở làm việc của Bưu điện tỉnh)
 
Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Gia Lai là nơi tập trung cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được xây dựng, triển khai của toàn tỉnh, truy cập tại địa chỉ http://dvc.gialai.gov.vn.
       4.jpg  
(Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Gia Lai)
Trong buổi đào tạo, Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã có những chỉ đạo, trao đổi với đội ngũ cán bộ của Bưu điện tỉnh cần tiếp thu tốt các nội dung được đào tạo để sau này có thể hỗ trợ cho từng người dân, doanh nghiệp tại cơ sở khi có nhu cầu, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của toàn tỉnh.
5.jpg
Cán bộ của Bưu điện tỉnh Gia Lai sau khi được giới thiệu, đào tạo, hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ thực hành, sử dụng đã sử dụng thành thạo các chức năng của các phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Gia Lai như: đăng ký tài khoản; tạo, nộp, bổ sung hồ sơ qua mạng, quản lý, xem thông tin giao dịch; xem tình hình tổng quan về xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến 3,4 của tỉnh; thực hiện đánh giá công chức giải quyết thủ tục hành chính… Từ đó, có thể hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng được các tính năng nêu trên để sử dụng được các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ  công trực tuyến của tỉnh.
                6.jpg
 
Việc ứng dụng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mang lại rất nhiều hiệu quả như tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian, công sức... của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Do đó, trong thời gian tới UBND tỉnh Gia Lai sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tốt hơn người dân, tổ chức, doang nghiệp trên địa bàn tỉnh./.
Ngọc Quyên