CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Thông tin - Báo chí - Xuất bản > Tổ chức thành công Lễ phát động điểm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm

Tổ chức thành công Lễ phát động điểm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024

Ngày đăng bài: 22/04/2024
Triển khai thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai tại Kế hoạch số 755/KH-UBND ngày 05/4/2024 về Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, sáng 17/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thư viện tỉnh Gia Lai và Uỷ ban nhân dân huyện Chư Păh tổ chức Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024 (Lễ phát động điểm) tại Trường Trung học phổ thông Mạc Đĩnh Chi, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh

Tham dự Lễ phát động điểm, có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, cùng toàn thể tập thể các thầy cô giáo và 1.000 em học sinh Trường Trung học phổ thông Mạc Đĩnh Chi.
 anh-1.jpg
Quang cảnh tại Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024
 
Phát biểu tại Lễ phát động điểm, bà Lê Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra thông điệp và dẫn lời của Đại văn hào nước Nga, Macxim Gorki: Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới; mỗi cuốn sách hay không chỉ chứa đựng kho tàng tri thức, tinh hoa mà còn mở ra cánh cửa hướng tới những giá trị Chân-Thiện-Mỹ. Phát triển văn hoá đọc là cách để lĩnh hội tri thức và nuôi dưỡng tâm hồn để mỗi người khai mở cho mình một chân trời mới.
anh-2-(1).jpg
Bà Lê Thị Thu Hương – Phó GĐ Sở TT&TT phát biểu khai mạc Lễ phát động
 
Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được tổ chức thành sự kiện thường niên nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần tôn vinh người đọc, người sáng tác; người lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam; huy động mọi nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại.
 
 anh-3.jpg
Đại diện Lãnh đạo Sở TT&TT và Sở GD&ĐT trao các phần quà cho khích lệ tinh thần đọc sách cho các em học sinh
       
Thông qua Lễ phát động, Lãnh đạo Sở TT&TT đã đánh giá cao tầm quan trọng của sách và văn hoá đọc, mong muốn khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời để văn hóa đọc thực sự đi vào cuộc sống đồng hành và phát triển rộng rãi trong xã hội, trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ quản lý của mình cần thực hiện tốt một số nội dung sau:
        Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao nhận thức về văn hoá đọc; huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hoá đọc và các hoạt động để Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trở thành ngày hội của cộng đồng; lan toả những hiệu ứng tích cực, xây dựng một xã hội học tập góp phần phát triển văn hoá con người, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước.
        Hai là, tổ chức các đợt vận động, quyên góp sách để ủng hộ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.
        Ba là, mỗi cá nhân hãy xây dựng cho mình một thói quen đọc sách, lựa chọn đề tài hoặc những vấn đề cần đọc cho bản thân; có phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất để đọc sách; giới thiệu những cuốn sách hay đến với người thân, bạn bè qua đó góp phần lan toả tình yêu sách đến mọi người, mọi nhà, góp phần xây dựng một xã hội học tập, tiến bộ và phát triển; hãy biến việc đọc sách trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.
anh-4.jpg
Học sinh sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến đọc sách
       
Tại Lễ phát động, các đơn vị như Công ty cổ phần Trường Xuân, Nhà sách Vạn Trí đã đồng hành, hỗ trợ trao tặng các phần quà khích lệ tinh thần đọc sách cho các em học sinh. Sở TT&TT, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân huyện Chư Păh cũng đã trao các phần quà cho trường Trung học phổ thông Mạc Đĩnh Chi./.
T/h: Hà Yến
 
Các tin khác

Tổ chức thành công Lễ phát động điểm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024 (22/04/2024)

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động in trên địa bàn tỉnh Gia Lai (17/06/2020)

Kết quả triển khai thực hiện Đề án “Quản lý hoạt động truyền thanh- truyền hình cấp huyện đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Gia Lai. (15/06/2020)

Tăng cường truyền thông chống kỳ thị một số nhóm người trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai (15/06/2020)

Sở Thông tin và Truyền thông: Tổng kết 05 năm công tác tuyên truyền Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên quốc gia trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai. (10/06/2020)

Triển khai thiết lập Cụm Thông tin cơ sở tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. (10/06/2020)

Gia Lai: Tổ chức Cuộc thi báo chí tuyên truyền về Cải cách hành chính tỉnh Gia Lai năm 2020. (10/06/2020)

Hội nghị Giao ban Báo chí đầu Xuân Canh Tý 2020 (05/02/2020)

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra (01/02/2020)

Mong muốn báo chí đồng hành với Chính phủ trong phục vụ người dân, doanh nghiệp (04/01/2020)

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4  >  >|