CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Tin tổng hợp > Phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Ngày đăng bài: 28/08/2019
Nhân kỷ niệm 50 năm toàn Đảng, toàn dân thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019), ngày 27/8 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)” và bộ lịch “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam”.

Tới dự Lễ phát hành có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng; cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
 
2019827-u1_1.jpg
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng thực hiện nghi thức phát hành Bộ tem.
 
Việc phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)” và bộ lịch “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam” không chỉ nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc, sự tôn kính đối với Lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam mà còn là dịp để cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước ôn lại, khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc lịch sử, tổng kết những bài học kinh nghiệm, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Di chúc của Người trong thời gian tới.

Với ngành Bưu điện, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được tôn vinh đặc biệt và là đề tài được khai thác nhiều nhất trên lĩnh vực tem bưu chính. Bộ tem “Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đang ngồi làm việc với câu trích cuối cùng trong Bản Di chúc “…Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh..,”, và hình ảnh Cờ đỏ sao vàng, nhà sàn trong Phủ Chủ tịch tạo cảm giác gần gũi, sâu lắng. Blốc tem thể hiện sự thống nhất và phát triển của đất nước qua hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đang bắt nhịp bài ca Kết đoàn cùng cờ Đảng và các thành tựu của đất nước từ khi thống nhất, đổi mới, hội nhập và phát triển.

Bộ tem “Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” gồm 01 mẫu và 1 blốc do họa sĩ Trần Thế Vinh thiết kế. Tem có giá mặt 4.000đ và blốc 15.000đ được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 27/8/2019 đến 30/6/2021. 
 
Cũng nhân dịp này, Tổng công ty Bưu điện việt Nam phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh ra mắt bộ lịch đặc biệt chào Xuân 2020 với chủ đề “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam”. Bộ lịch được đầu tư công phu từ khâu lựa chọn hình ảnh, nội dung, thông điệp đến việc thể hiện. Bằng bút pháp vẽ ký họa chải nét, phong cách thiết kế độc đáo, màu sắc tinh tế, sang trọng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, tươi mới, gần gũi và có sức lan tỏa rộng khắp với đông đảo các tầng lớp nhân dân.
 
Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên bộ lịch được miêu tả chân thực sinh động và đầy sự sáng tạo cùng những sự kiện lịch sử gắn với các ngành, lĩnh vực trọng tâm của đất nước như: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, vấn đề biển đảo và quốc phòng an ninh. Trong đó câu nói “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trang bìa được xem như một lời hịch lịch sử, chân lý của thời đại, bài học muôn đời của dân tộc ta và cũng chính là tư tưởng chủ đạo, sợi chỉ đỏ xuyên suốt cho nội dung của bộ lịch. Đây cũng là thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất được Bảo tàng Hồ Chí Minh và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam gửi đến nhân dân và bạn bè quốc tế.
 
Bộ lịch lò xo gồm 7 tờ, mỗi tờ (thể hiện 2 tháng) là một hình ảnh đặc biệt về Bác Hồ kèm theo 1 lời trích phù hợp với hình ảnh trên lịch. Ngoài trang bìa thể hiện hình ảnh Bác Hồ vẫy tay chào với lời trích “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Tờ lịch tháng 1-2 thể hiện hình ảnh Bác Hồ thăm trường Đảng Nguyễn Ái Quốc; tháng 3-4 là hình ảnh Bác Hồ ở Khu Gang thép Thái Nguyên; tháng 5-6 là Bác Hồ đọc báo (Bác Hồ với văn hóa văn nghệ), tháng 7-8 là Bác Hồ với lực lượng Hải quân (Bác Hồ với công tác biển đảo); tháng 9-10 là Bác Hồ với với ngành giáo dục (Bác Hồ với học sinh trường Trưng Vương); tháng 11-12: Bác Hồ với lực lượng Vũ trang Nhân dân.
 
Phát biểu tại Lễ phát hành, Vụ trưởng Vụ Bưu chính Nguyễn Vũ Hồng Thanh cho biết, bộ tem thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, sự cống hiến vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam. Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng, sự phối màu chặt chẽ. Với sự sáng tạo, đổi mới, họa sĩ đã thể hiện trên mẫu tem hình ảnh chủ đạo là Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi làm việc bên nhà sàn, bên phải mẫu tem là nội dung di nguyện “Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh,..."./.

Theo mic.gov.vn

Các tin khác

KẾ HOẠCH Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và Chỉ... (07/03/2024)

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế Chi tiêu nội bộ của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (23/02/2024)

Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ (15/12/2023)

QUYẾT ĐỊNH Về việc phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện tham dự phỏng vấn (vòng 2) Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai theo số lượng người được giao... (22/02/2023)

THÔNG BÁO Danh mục tài liệu ôn tập Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2022 (22/02/2023)

QUYẾT ĐỊNH Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (14/02/2023)

KẾ HOẠCH Tuyên truyền công tác Cải cách hành chính năm 2023 (30/12/2022)

V/v phối hợp xây dựng dự thảo Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (06/10/2022)

THÔNG BÁO Về việc tiếp nhận công chức vào vị trí kế toán của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (05/08/2022)

Kế Hoạch Tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022 (29/12/2021)

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7  >  >|