CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Tin tổng hợp > Doanh nghiệp CNTT sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc hiện thực hoá cơ hội do CMCN4.0 mang lại

Doanh nghiệp CNTT sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc hiện thực hoá cơ hội do CMCN4.0 mang lại

Ngày đăng bài: 13/08/2019
Phát biểu tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho rằng các doanh nghiệp CNTT sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc hiện thực hoá các cơ hội, các tiềm năng mà cuộc CMCN lần thứ tư mang tới; dẫn dắt tiến trình chuyển đổi số quốc gia trong mọi lĩnh vực từ doanh nghiệp, tới chính phủ và xã hội; đưa công nghệ vào từng ngõ ngách, từng lĩnh vực đời sống, từng doanh nghiệp, từng hộ dân.

Với chủ đề “Chiến lược dẫn đầu trong chuyển đổi số và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam”, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019 đã khai mạc sáng nay 08/8/2019, tại Hà Nội. Hội nghị do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn. Tham dự còn có đại diện cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và 400 đại biểu là những lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam (doanh nghiệp thuộc Bảng xếp hạng VNR500, FAST500, BP500), các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ,  quản trị hàng đầu.
 
20190808-m04.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu khai mạc tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019 vào sáng 8/8/2019. Ảnh: ICTNews
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm nhận định, cuộc CMCN lần thứ 4 đang tạo ra cơ hội phát triển bứt phá cho các quốc gia biết tận dụng tốt các cơ hội mới. “Quan điểm phát triển của Chính phủ Việt Nam là tận dụng tốt nhất cơ hội của CMCN lần thứ tư để thực hiện Chuyển đổi số quốc gia, xây dựng xã hội số, phát triển mạnh kinh tế số, hiện đại, hiệu suất cao. Đây là cơ hội để đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình trở thành nước công nghiệp phát triển vào năm 2045”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
 
Trong giai đoạn 2021-2030, ngành TT&TT cần tập trung xác định các đột phá chiến lược, bao gồm: thực hiện chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số để phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp trong nền kinh tế số và xã hội số; phát triển mạnh hạ tầng số, hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, tạo nền tảng để phát triển kinh tế số; tập trung xây dựng thể chế, cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội, cạnh tranh, tạo nền tảng để tăng cường ứng dụng công nghệ; lấy doanh nghiệp là trung tâm nghiên cứu phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.
 
Để hiện thực hóa tầm nhìn và các mục tiêu nêu trên, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, trong đó doanh nghiệp CNTT là lực lượng chủ lực.
 
Hiện nay, Chính phủ và Bộ TT&TT đang nghiên cứu và triển khai một số giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số, trong đó tập trung vào một số điểm chính sau: Phát triển một số doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin chủ lực thực hiện tốt vai trò dẫn dắt về hạ tầng, công nghệ, nền tảng cho nền kinh tế số, xã hội số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Khuyến khích mạnh mẽ sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân trong nước, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp công nghệ thông tin; Xây dựng hạ tầng số và hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật an toàn, an ninh thông tin.
 
Trong lộ trình chuyển đổi số đầy thách thức của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định, Chính phủ, Bộ TT&TT và các Bộ ngành sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp. Đặc biệt với vai trò là Bộ quản lý nhà nước trong lĩnh vực TT&TT, Bộ TT&TT sẵn sàng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành và các địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; Thúc đẩy mạnh mẽ các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ và các mô hình kinh doanh mới trên môi trường số với mục tiêu tận dụng tối đa cơ hội của chuyển đổi số để xây dựng được xã hội số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.
 
Tại hội nghị, các diễn giả và chuyên gia về chuyển đổi số đã chia sẻ kinh nghiệm và những đề xuất cho doanh nghiệp Việt Nam: TS. David Bray, Giám đốc điều hành, People-Centered Internet; Ông Jeffrey Saviano, Nhà lãnh đạo Đổi mới Thuế toàn cầu, E&Y, Hoa Kì; Ông Doughlas Abrams, Giám đốc điều hành- Expara, Expara Ventures, Expara Ventures III; PGS.TS Vũ Minh Khương, Trường chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore...
 
Cũng tại Hội nghị, các chuyên gia đã công bố và chia sẻ các chiến lược giúp cho một vài doanh nghiệp số hoá thành công và trở nên thịnh vượng.
 
Đặc biệt, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam cùng nhau tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia đầu ngành dựa trên nhiều lĩnh vực có thể hưởng lợi sớm từ chuyển đổi số, cùng tạo ra những hình thức kinh doanh mang lại giá trị mới cho con người và xã hội.
 
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019, Vietnam Report đã tổ chức lễ vinh danh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019; Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2019 và Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm 2019 và Top 10 Công ty niêm yết uy tín năm 2019.
Theo mic.gov.vn
Các tin khác

KẾ HOẠCH Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và Chỉ... (07/03/2024)

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế Chi tiêu nội bộ của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (23/02/2024)

Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ (15/12/2023)

QUYẾT ĐỊNH Về việc phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện tham dự phỏng vấn (vòng 2) Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai theo số lượng người được giao... (22/02/2023)

THÔNG BÁO Danh mục tài liệu ôn tập Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2022 (22/02/2023)

QUYẾT ĐỊNH Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (14/02/2023)

KẾ HOẠCH Tuyên truyền công tác Cải cách hành chính năm 2023 (30/12/2022)

V/v phối hợp xây dựng dự thảo Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (06/10/2022)

THÔNG BÁO Về việc tiếp nhận công chức vào vị trí kế toán của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (05/08/2022)

Kế Hoạch Tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022 (29/12/2021)

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7  >  >|