CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Chuyển đổi số > Đẩy mạnh triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Gia Lai chuyển đổ

Đẩy mạnh triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Gia Lai chuyển đổi số

Ngày đăng bài: 09/11/2021
Triển khai thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 377/QĐ-BTTTT ngày 26/3/2021 về việc phê duyệt Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Chuyển đổi số (gọi tắt là Chương trình SMEdx)
Chương trình SMEdx được khởi động từ ngày 29/01/2021, sau hơn 08 tháng triển khai đã đạt một số kết quả khả quan: Hiện nay đã có 18 đơn vị cung cấp nền tảng số tham gia, với hơn 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa (gọi tắt là doanh nghiệp SMEs) sử dụng và trải nghiệm nền tảng. Ngoài việc cung cấp kiến thức về Chuyển đổi số, chương trình sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận, sử dụng các nền tảng số do các doanh nghiệp công nghệ xây dựng (các nền tảng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, lựa chọn). Chi tiết chương trình và cách thức đăng ký, sử dụng các nền tảng của chương trình được đăng tải tại website: https://smedx.vn/https://smedx.mic.gov.vn/.
123.jpg
Lễ Công bố Chương trình đẩy mạnh triển khai Chương trình
hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Gia Lai chuyển đổi số - Nguồn: Internet
Nhằm giúp các doanh nghiệp SMEs trên địa bàn tỉnh Gia Lai tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần chuyển đổi số; giúp giải quyết một trong các khó khăn lớn của các doanh nghiệp SMEs do không có thông tin về các nền tảng số phù hợp để thực hiện chuyển đổi số; ngày 30/6/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 1088/STTTT-CNTT “về việc triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số” gửi đến các tổ chức, đơn vị, địa phương để giới thiệu các nền tảng số xuất sắc, phù hợp với các doanh nghiệp SMEs.
Để đẩy mạnh việc triển khai Chương trình SMEdx và nâng cao hơn nữa hiệu quả của Chương trình SMEdx trong giai đoạn sắp tới, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đề nghị các Sở, ban, ngành, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh phối hợp, triển khai các nội dung sau đến các doanh nghiệp SMEs tại địa phương, thuộc lĩnh vực ngành quản lý một số nội dung sau:
  1. Tiếp tục triển khai các nội dung tại Công văn số 1088/STTTT-CNTT ngày 30/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  2. Tuyên truyền, phổ biến cho các doanh nghiệp SMEs tham gia khảo sát tại địa chỉ: https//bit.ly/3CZzxJP. Mục đích của việc khảo sát nhằm giúp Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá hiện trạng sử dụng các nền tảng số thuộc Chương trình SMEdx và nhu cầu của các doanh nghiệp với các nền tảng số để có những cải thiện, bổ sung phù hợp với nhu cầu của các SME.
  3. Thông báo để các doanh nghiệp SMEs biết, đăng ký nhận hỗ trợ chuyển đổi số trong công tác tài chính do Công ty Cổ phần MISA tặng miễn phí phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp thuê dịch vụ kế toán khi tham gia Nền tảng ASP trong Chương trình SMEdx (nếu có nhu cầu), với mong muốn giúp các doanh nghiệp SMEs thực hiện chuyển đổi số trong công tác tài chính kế toán nhằm tối ưu chi phí và đảm bảo tuân thủ chế độ kế toán, thuế theo quy định của Nhà nước. Tham khảo và đăng ký tại địa chỉ: https://smedx.vn/ hoặc https://asp.misa.vn/. Đầu mối liên hệ: Bà Bùi Thị Trang – Giám đốc phát triển nền tảng MISA ASP; điện thoại: 0904.565649.
 Sở Thông tin và Truyền thông thông báo đến các tổ chức, đơn vị, địa phương quan tâm, triển khai thực hiện./.
 
                                                                                     Nam Phương