CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > An toàn thông tin > Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Đảm bảo không xảy ra sự cố trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Đảm bảo không xảy ra sự cố trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”

Ngày đăng bài: 25/02/2019
Sáng ngày 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt - Xô, nơi đặt Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 27, 28/2.

20190224huy1.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo - Không để xảy ra sự cố trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án để giữ an toàn tuyệt đối cho mọi người đến với Hà Nội. Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không để xảy ra sai sót.

Thủ tướng khẳng định, hội nghị giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là sự kiện nổi bật được cả thế giới quan tâm, Việt Nam rất vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức.
 
Thủ tướng hoan nghênh Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, TP Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã tích cực chuẩn bị đón tiếp chu đáo hai vị khách cùng đoàn đại biểu hai nước.
 
"Vì trách nhiệm đối với hoà bình của thế giới và hình ảnh mến khách, thân thiện, hữu nghị của nước chủ nhà, chúng ta phải chứng minh cho thế giới biết hoà bình, thân thiện, trật tự đã thành văn hoá, nếp sống của người Việt Nam", Thủ tướng nói.
 
20190224-huy2--1-.jpg
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm cán bộ kỹ thuật Viettel tại Trung tâm Báo chí quốc tế. 
 
Theo ông, tinh thần mến khách, trách nhiệm, văn hoá của Việt Nam phải được thể hiện bằng việc tạo điều kiện cho hội nghị thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người đến với Hà Nội trong thời gian Hội nghị diễn ra. Vì vậy, các cơ quan chức năng phải tiếp đưa ra các phương án để hoàn thiện mọi điều kiện trước khi các vị khách đến Việt Nam.
 
Ông cũng khẳng định, vai trò quan trọng của báo chí trong nước và quốc tế khi đưa tin sự kiện. Theo đó, không chỉ đem đến cho độc giả thông tin kết quả hội nghị giữa hai nhà lãnh đạo, báo chí cũng sẽ cho thế giới biết đến Hà Nội - một thủ đô vì hoà bình, cũng như bước đi tiến bộ của Việt Nam sau 30 năm đổi mới. Đó là một Việt Nam phát triển độc lập, tự cường và bền vững.
 
Trong buổi sáng, Thủ tướng đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị của Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan.
 
20190224huy3.jpg
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm VNPT tại Trung tâm Báo chí quốc tế. 
 
Trung tâm báo chí quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ đi vào hoạt động 24/24h từ ngày 26/2 đến 1/3. Nơi này có thể đáp ứng cho khoảng 3.000 phóng viên hoạt động, với các khu làm việc được trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng, hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn.
 
20190224huy5.jpg
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra Trung tâm Báo chí Quốc tế.
 
Trung tâm còn có các cabin dành cho các hãng thông tấn thuê riêng rộng 9 m2 với đầy đủ tiện nghi từ bàn ghế, màn hình LCD, điện thoại, internet. Ngoài ra, một khu vực ăn uống dành cho các phóng viên, nhà báo rộng gần 2.000 m2, mỗi ngày khu bếp dự kiến phục vụ 4.000 suất ăn./.
Theo Mic.gov.vn