CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > An toàn thông tin > NCSC hợp tác cùng Kaspersky Lab nâng cao năng lực bảo mật mạng

NCSC hợp tác cùng Kaspersky Lab nâng cao năng lực bảo mật mạng

Ngày đăng bài: 18/02/2019

Biên bản ghi nhớ hợp tác đưa ra các giải pháp cho những thách thức về an ninh thông tin cũng như tăng cường năng lực bảo mật mạng vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và Kaspersky Lab chính thức ký kết.


Ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Giám đốc NCSC và ông Stephan Neumeier, Giám đốc Điều hành Kaspersky Lab APAC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, trước sự chứng kiến của Cục trưởng Cục An toàn thông tin Nguyễn Thanh Hải và ông Maxim Frolov, Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Kaspersky Lab.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) trực thuộc Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT là cơ quan đóng vai trò trung tâm trong giám sát và hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và hệ thống thông tin cơ quan nhằm đảm bảo an toàn thông tin; quản lý cơ sở dữ liệu thông tin và hệ thống kỹ thuật để đảm bảo an ninh mạng cho chính phủ và cơ quan hành pháp.

Thông tin từ Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky Lab cho hay, biên bản ghi nhớ này mang đến sự hợp tác giữa Kaspersky Lab trong đó: tuân thủ tính minh bạch như cho phép NCSC và các cơ quan có liên quan khác xem xét mã nguồn, cập nhật và kiểm tra các thành phần khác trong các sản phẩm Kaspersky Lab thông qua Trung tâm minh bạch tại Zurich (Thụy Sỹ); chia sẻ thông tin và dữ liệu liên quan thông qua NCSC; hỗ trợ lẫn nhau trong các cuộc điều tra tội phạm mạng theo hướng dẫn và giám sát của NCSC và các cơ quan liên quan.

Kaspersky Lab cũng cho biết, nằm trong nỗ lực hỗ trợ Việt Nam trở thành đất nước an toàn khi tham gia vào không gian mạng, thông qua ghi nhớ hợp tác mới ký kết với NCSC, Kaspersky Lab mong muốn được chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm về bảo mật đã tích lũy trong 21 năm qua.

Ông Maxim Frolov - Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Kaspersky Lab cho biết, đảm bảo an toàn trong không gian mạng đòi hỏi sự tin tưởng lẫn nhau và sự hợp tác chặt chẽ giữa khối chính phủ và khu vực tư nhân. Bày tỏ sự mong chờ được thấy những lợi ích từ việc ký kết hợp tác này sẽ mang lại cho người dân Việt Nam, ông Maxim Frolov nhấn mạnh: “Nỗ lực chung là cách tốt nhất để chống lại tội phạm mạng. Chúng tôi chia sẻ chuyên môn, kiến thức và kỹ thuật của mình với thế giới vì chúng tôi tin rằng an ninh mạng cần có một cộng đồng. Chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ Việt Nam theo cách tốt nhất có thể như chúng tôi đã và đang hợp tác với các chính phủ khác trên thế giới”.

Nhận định Luật An ninh mạng là bằng chứng cho thấy an ninh mạng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, Giám đốc Điều hành Kaspersky Lab APAC, ông Stephan Neumeier chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác toàn diện giữa khu vực công và tư sẽ là một ví dụ điển hình về việc chia sẻ thông tin và chuyên môn giúp mang lại lợi ích cao cho cả hai khu vực. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến mới trong hợp tác lâu dài mà hai bên hướng tới với các hoạt động cụ thể, hiệu quả và thiết thực hơn vì một môi trường mạng an toàn”.

Theo số liệu từ Kaspersky Security Network, trong quý 4/2018, đã có 992.952 cuộc tấn công trực tuyến xuất phát từ Việt Nam, khiến Việt Nam trở thành nguồn phát tán mối đe dọa lớn trên thế giới. Về các cuộc tấn công trực tuyến, 21,5% người dùng phải đối mặt với các mối đe dọa. Về phát hiện lây nhiễm được cập nhật liên tục trên mỗi giây, Việt Nam luôn nằm trong top 3 các quốc gia bị lây nhiễm nhiều nhất./.

(Nguồn: ictnews.vn)