CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Tin Nổi bật > HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRƯỚC TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19

HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRƯỚC TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19

Ngày đăng bài: 05/04/2021
Ngay từ cuối năm 2019, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã thống nhất xây dựng Chương trình công tác năm 2020 dự kiến với rất nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Và mở đầu là chuỗi hoạt động chăm lo tết cho cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong toàn Sở TT&TT với tinh thần "ai cũng có tết đầy đủ, sum vầy", tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu do Bộ TT&TT, tỉnh giao năm  2020 ngày từ những ngày đầu năm.
Tuy nhiên ngay sau đó, dịch Covid-19 ập đến, phủ bóng đen lên nền kinh tế thế giới và Việt Nam, ảnh hưởng toàn diện, sâu sắc đến kế hoạch hoạt động của CĐCS Sở TT&TT. Nhận thức đầy đủ về đại dịch, Ban Chấp hành Công đoàn Sở TT&TT đã chủ động dồn sức cùng với lãnh đạo cơ quan xây dựng các kịch bản ứng phó linh hoạt với diễn biến của dịch bệnh; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho, đoàn viên và NLĐ về dịch bệnh; vận động đoàn viên và NLĐ tuân thủ các quy định của Chính phủ, địa phương trong công tác phòng, chống dịch.  Đồng thời luôn đảm bảo lợi ích cho đoàn viên công đoàn trong mọi tình huấn kể cả dịch bệnh, thực hiện tốt vai trò là chỗ dựa tin cậy, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của đoàn viên, NLĐ.
Trong năm 2020, BCH CĐCS Sở TT&TT đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Sở TT&TT trong việc đảm bảo thực hiện đúng các chế độ, chính sách đối với CCVC, NLĐ. Đến nay, 100% CCVC, NLĐ đã được nâng lương đúng thời hạn, được chi trả lương, các khoản phụ cấp, các khoản thù lao công việc đầy đủ, đến nay không có nợ đọng lương; 100% CCVC, NLĐ được giải quyết các chế độ nghỉ phép, nghỉ ốm đau, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, nghỉ lễ tết... theo quy định của pháp luật; 100% CCVC, NLĐ được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; riêng đối với viên chức, NLĐ được đóng bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; 100% đoàn viên, người thân của đoàn viên được BCH tổ chức thăm hỏi lúc ốm đau, gia đình có việc hiếu, chúc mừng đoàn viên khi có việc hỉ với tổng số tiền là 6.600.000 đồng. Phối hợp với Chi đoàn Thanh niên tổ chức Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu cho các cháu là con của CCVC, NLĐ trong cơ quan với tổng số tiền là 9.900.000 đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên người thân của 04 đoàn viên CĐCS Sở TT&TT thuộc diện gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020) với tổng số tiền là 2.000.000 đồng; thăm và tặng quà cho 02 quân nhân xuất ngũ về địa phương đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1994 – 22/12/2020) với tổng số tiền là 1.200.000 đồng. Hỗ trợ Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020 và Tết Dương lịch năm 2020 cho toàn thể đoàn viên công đoàn với tổng số tiền là 39.820.000 đồng.
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, thì công tác giáo dục tư tưởng, tuyên truyền, quán triệt về chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác phòng chống dịch bệnh càng luôn được quan tâm.  100% CCVC, NLĐ đã được tham gia học tập đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, thường xuyên cập nhật, giới thiệu các văn bản pháp luật mới, đặc biệt là các quy định của tỉnh, của Trung ương liên quan trực tiếp đến quyền lợi và công tác chuyên môn của CCVC, NLĐ. Qua đó, đã nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật và kiến thức chuyên môn của CCVC, NLĐ. Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể đoàn viên và NLĐ; vận động đoàn viên và NLĐ hạn chế đến các vùng có dịch, không chủ quan, nâng cao trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Tuyên truyền, vận động đoàn viên và NLĐ có điện thoại thông minh tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.
Trong năm 2020, BCH Công đoàn đã chủ động phối hợp với Lãnh đạo Sở phát động các phong trào thi đua đến toàn thể CCVC, NLĐ trong đơn vị trên tinh thần hưởng ứng thi đua lập thành tích gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 100% CCVC, NLĐ trong cơ quan tích cực tham gia phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; thực hiện cải cách hành chính, xây dựng lề lối làm việc khoa học, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.  Các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của toàn thể CCVC, NLĐ, tiêu biểu như Phong trào “Ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Gia Lai chung tay vì người nghèo”… Năm 2020, CĐCS Sở TT&TT đã vận động 100% đoàn viên tham gia ủng hộ các quỹ với tổng số tiền là 32.343.000 đồng. Phong trào văn hóa, thể dục thể thao luôn được quan tâm. Năm 2020, ĐVCĐ Sở TT&TT đã phối hợp với Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hoạt động giao lưu thể thao nhân ngày Phụ nữ Việt nam 20/10/2020. Vận động 100% đoàn viên công đoàn hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua như: “Nam giới điểm 10”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tiếp tục triển khai nếp sống văn hóa và môi trường văn hóa lành mạnh gắn với các tiêu chí xây dựng cơ quan đạt “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Cơ quan đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự”; vận động đoàn viên tích cực tham hiến máu tình nguyện tại Ngày hội "Hành trình Đỏ năm 2020 - Giọt hồng Cao nguyên"; triển khai thực hiện có hiệu quả Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu giai đoạn cách mạng mới” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XII) "một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả". Trên cơ sở các tiêu chí thi đua đã đăng ký đầu năm, BCH Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo cơ quan theo dõi, đôn đốc động viên CCVC, NLĐ thực hiện. Hàng tháng đều đánh giá kết quả thực hiện các nội dung thi đua để rút kinh nghiệm, phong trào thi đua được CCVC, NLĐ tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Trong năm, đã đề nghị Chi bộ Đảng đã kết nạp được 02 ĐVCĐ và chuyển chính thức cho 02 đảng viên dự bị.
Chính nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Sở TT&TT; sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động giữa chính quyền với các tổ chức, đoàn thể trong Sở. Hầu hết các nhiệm vụ của năm 2020 do tỉnh và Bộ TT&TT giao, Sở TT&TT tỉnh Gia Lai đã hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra  và Công đoàn Sở TT&TT được đánh giá, phân loại CĐCS Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Năm 2021 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”, cũng là năm có thể tiếp tục phải đối diện với nhiều khó khăn về tình hình dịch bệnh, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, hoạt động CĐCS Sở TT&TT năm 2021 tập trung các nội dung: Tiếp tục phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc đảm bảo thực hiện chế độ, chính sách đối với CCVC, NLĐ; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CCVC và các hoạt động xã hội của Công đoàn. Tiến hành thường xuyên và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CCVC, NLĐ trong cơ quan, đơn vị trực thuộc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết Công đoàn Viên chức tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội CĐCS Sở TT&TT tỉnh Gia Lai; Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục CCVC chấp hành tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; thực hiện có hiệu quả các phong trào khác. Tăng cường việc nắm bắt diễn biến tư tưởng của CCVC, NLĐ; kịp thời báo cáo cấp ủy để chỉ đạo, phối hợp với Ban Giám đốc Sở kịp thời có biện pháp giải quyết. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua: “Nam giới điểm 10”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “CCVC, NLĐ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025; tham gia đầy đủ các hoạt động từ thiện, xã hội. Duy trì phong trào văn hóa, thể dục, thể thao góp phần phát triển thể lực, hoàn thiện thể chất.  Phấn đấu có từ 90% trở lên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; có từ 90% trở lên nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; giới thiệu cho Chi bộ ít nhất 01 đoàn viên để Chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam va CĐCS Hoàn thành tốt nhiệm vụ./.
                                                                                                                                                  Lê Thị Thu Hương
Chủ tịch công đoàn cơ sở Sở TT&TT
 
Các tin khác

Thông báo về việc tuyển dụng công chức ở các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện năm 2024 của tỉnh Gia Lai (12/04/2024)

Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai kết nghĩa với làng Dun De (28/03/2024)

THÔNG BÁO Danh sách thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tiếp nhận vào công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2023 (09/08/2023)

THÔNG BÁO Nội dung ôn tập, địa điểm và thời gian kiểm tra, sát hạch trường hợp tiếp nhận, tuyển dụng công chức cấp xã vào làm công chức Sở Thông tin và Truyền thông năm 2023 (09/08/2023)

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế xét tuyển công chức cấp xã vào làm công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2023 (27/07/2023)

THÔNG BÁO Về việc tiếp nhận công chức vào vị trí quản lý Kế hoạch – Tài chính của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (17/05/2023)

THÔNG BÁO Danh sách thí sinh trúng tuyển Kỳ xét tuyển viên chức sự nghiệp thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai theo số lượng người làm việc được giao năm 2022 (29/03/2023)

QUYẾT ĐỊNH Về việc phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai theo số lượng người làm việc được giao năm 2022 (27/03/2023)

THÔNG BÁO Kết quả điểm phỏng vấn (vòng 2) Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2022 (21/03/2023)

THÔNG BÁO SÓ BÁO DANH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN THAM DỰ PHỎNG VẤN(VÒNG 2)KỲ XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC SỰ NGHIỆP THUỘC SỞ TT&TT NĂM 2022 (08/03/2023)

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10  >  >|