CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Bưu chính-Viễn thông > Nhà mạng chủ động nhắn tin đến các thuê bao để cập nhật thông tin theo quy định

Nhà mạng chủ động nhắn tin đến các thuê bao để cập nhật thông tin theo quy định

Ngày đăng bài: 16/04/2018
Kể từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động trả trước đều phải có thông tin thuê bao chính xác theo quy định như: họ và tên, ngày tháng năm sinh; quốc tịch; số, ngày cấp, cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân… và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ “về sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện (sau đây gọi tắt là Nghị định). Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24/4/2017
bcvt1.png
Ảnh: Tin nhắn từ doanh nghiệp đến chủ thuê bao
Quy định nêu trên nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, Nghị định còn quy định doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện.
Trong gần 1 năm qua, sau khi Nghị định được ban hành, các nhà mạng hoạt động địa bàn tỉnh Gia Lai đều đã chủ động thực hiện việc cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trên toàn hệ thống. Đối tượng cần thực hiện công việc này chủ yếu là những thuê bao trả trước (bởi thuê bao trả sau hầu hết khi ký hợp đồng đã có đầy đủ thông tin cần thiế). Ngoài việc thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại tất cả điểm giao dịch của mình, các nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone đều đã bố trí nhân viên hướng dẫn chi tiết khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao, chụp ảnh chân dung miễn phí cho khách hàng. Các nhà mạng cũng đã chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới điểm giao dịch để hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung theo quy định.
Hiện chỉ còn khoảng nửa tháng là đến hạn cuối thực hiện việc cập nhật thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định tại Nghị định, nên các nhà mạng đều rốt ráo thúc giục, hỗ trợ tối đa thuê bao của mình thực hiện công tác này, nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định cũng như tuân thủ đúng quy định nêu trên. Các nhà mạng di động như Viettel, VinaPhone, MobiFone đã liên tục chủ động nhắn tin đến các chủ thuê bao khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch gần nhất của mình để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao theo quy định./.
Thu Hương