CHUYÊN MỤC







Trang chủ > Cải cách hành chính > Bộ thủ tục hành chính > Bưu chính > Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động Bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động Bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

Thẩm quyền giải quyết Sở Thông tin và Truyền thông 
Lĩnh vực Bưu chính 
Cách thức thực hiện Nộp trực tuyến qua: Cổng dịch vụ công tỉnh Gia Lai (https://dichvucong.gialai.gov.vn)
hoặc: Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn)
Trình tự thực hiện
Trường hợp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính chính bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được và doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu được cấp lại thì gửi hồ sơ đến Sở Thông tin và Truyền thông.
- Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, Sở Thông tin và Truyền thông cấp lại giấy phép bưu chính trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
- Kết quả giải quyết thủ tục cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được được trả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Thành phần hồ sơ - Giấy đề nghị cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Thời hạn giải quyết 07 ngày làm việc 
 
Lệ phí - Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nội tỉnh khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng. - Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng.
Kết quả thực hiện Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Cơ quan thực hiện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Yêu cầu hoặc điều kiện
Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được 
 
Căn cứ pháp lý Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
* Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Mau-xac-nhan-thong-bao-hoat-dong-buu-chinh.doc