CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Tin tổng hợp > Nhà sách Vạn trí điểm dừng chân của những người yêu sách

Nhà sách Vạn trí điểm dừng chân của những người yêu sách

Ngày đăng bài: 08/10/2019
Nhà Sách Vạn trí là đơn vị nhà sách trực thuộc Công ty Cổ phần Văn hóa Giáo dục Gia Lai, được chính thức đi vào hoạt động vào năm 2016, đến nay Nhà SáchVạn trí tuy là một trong những nhà sách hoạt động trong lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm có quy mô nhỏ, nhưng chỉ sau gần 03 năm hoạt động Nhà sách đã mở rộng thêm cho mình 02 địa điểm kinh doanh và nhanh chóng chinh phục bạn đọc trong tỉnh, trở thành sự lựa chọn ưu tiên với nhiều đối tượng khách hàng cần mua các loại sách.
Từ khi thành lập cho đến nay, lãnh đạo Nhà sách luôn dành sự quan tâm cho đội ngũ quản lý, cán bộ nghiệp vụ và nhân viên nên về mặt chuyên môn nghiệp vụ mà đặc biệt là cung cách phục vụ khách hàng ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó, Nhà sách luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu vì vậy đã thường xuyên kiểm tra và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật không kinh doanh, mua bán các loại xuất bản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bán sách giả, sách lậu, sách nối bản làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, chính vì thế luôn nhận được sự tin cậy của những người yêu sách.
IMG20190404174041.jpg
Phương châm của Nhà sách không chỉ quan tâm đến việc kinh doanh mà còn mang đến cho mọi người nguồn tri thức, góp phần không ngừng nâng cao dân trí cho người dân trên địa bàn. Hiện nay, Nhà Sách đã ngày một đa dạng hóa phương thức phát hành để phù hợp với nhu cầu của độc giả như: bằng hình thức khách hàng tự chọn trực tiếp tại nhà sách; phát hành sách qua Website, qua mạng Internet; tổ chức phát hành lưu động, đưa sách về tận độc giả ở các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; tham gia các đợt triễn lãm, hội sách do cơ quan quản lý nhà nước tổ chức…

Nhà sách thường xuyên cập nhật Internet, báo, đài để bổ sung các xuất bản phẩm mới kịp thời, phù hợp với xu hướng. Sản phẩm phát hành của Nhà sách luôn đa dạng từ Sách Chính trị, pháp luật, KHCN, kinh tế, VHXH, từ điển, ngoại văn, giáo khoa, giáo trình tham khảo, thiếu niên, nhi đồng, truyện, băng, đĩa, báo, tạp chí đến tranh, ảnh, bản đồ, lịch … đều được bày bán phục vụ nhu cầu của người dân một cách đầy đủ nhất. Đặc biệt, vào các dịp năm học mới, Tết thiếu nhi, dịp hè Nhà sách đều mở thêm quầy hàng khuyến mãi với mức giảm cho các mặt hàng trên từ 10% - 50%. Những khu vực khuyến mãi sách luôn hấp dẫn và đông khách cả người lớn và trẻ em.
Theo số liệu thống kê, chỉ riêng trong 6 tháng đầu 2019, Nhà sách đã bán ra thị trường 165.442 bản sách các loại, tổng số doanh thu đạt  9.837.227.400 đồng trong đó doanh thu từ sách là 3.100.874.400 đồng, doanh thu từ các loại văn hóa phẩm là 6.265.815.000 đồng, còn lại là doanh thu từ các hoạt động khác khác, so với cả năm 2018 ( 43.150 bản sách các loại, doanh thu đạt 7.392.000.000 đồng) thì số lượng sách và doanh thu 6 tháng năm nay đã tăng vượt trội hơn hẳn, đây cũng là một cách để chứng minh cho sự yêu mến của khách hàng dành cho Nhà sách và là động lực để Nhà sách tiếp tục mở rộng phương thức phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Bên cạnh đó, tập thể cán bộ, nhân viên của Nhà sách luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, để hưởng ứng các phong trào do Công ty và Đoàn Thanh niên tổ chức, các cán bộ và nhân viên ở Nhà sách đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ, ủng hộ đồng bào thiên tai, lũ lụt, nghĩa tình Biên giới hải đảo, áo ấm tặng trẻ em nghèo, đóng góp quỹ vì người nghèo, các quỷ phúc lợi xã hội, để góp một phần công sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nêu cao tinh thần tương thân tương ai, lá lành đùm lá rách.
Ngoài những hoạt động được tổ chức tại Nhà sách, vào các năm từ 2017 đến 2019 Nhà sách Vạn trí đã tích cực tham gia Hội Sách Gia Lai do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Qua 03 lần tham gia hoạt động này, Nhà sách đã dành tặng nhiều phần quà cho thư viện các trường học và các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 110.000.000 đồng. Ngoài ra, Nhà sách còn tài trợ các dụng cụ và xuất quà tặng cho các em học sinh tham gia hai cuộc thi Vẽ tranh theo Sách và Tô tượng tại Hội Sách Gia Lai - 2019 nhằm tạo sân chơi khuyến khích và phát triển năng khiếu hội họa dành cho các em học sinh.
IMG20190405194036.jpg
Nhà sách Vạn trí phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông
mời Nhà văn Anh Khang (TP.HCM) tham gia giao lưu cùng độc giả tại Hội Sách Gia Lai - 2019.
 
Trong thời gian đến, Nhà sách sẽ ngày càng nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm, hoạt động xã hội tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển văn hóa đọc, nhằm góp phần tích cực, đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và nguồn nhân lực cho cho tỉnh nhà và phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.                                                                                         
                                                                                                                                                          Quốc Việt  
                                                                                                                                                       
 
Các tin khác

Kế hoạch Tuyển dụng công chức vào làm việc ở các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh Gia Lai năm 2024 (10/04/2024)

KẾ HOẠCH Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và Chỉ... (07/03/2024)

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế Chi tiêu nội bộ của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (23/02/2024)

Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ (15/12/2023)

QUYẾT ĐỊNH Về việc phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện tham dự phỏng vấn (vòng 2) Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai theo số lượng người được giao... (22/02/2023)

THÔNG BÁO Danh mục tài liệu ôn tập Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2022 (22/02/2023)

QUYẾT ĐỊNH Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (14/02/2023)

KẾ HOẠCH Tuyên truyền công tác Cải cách hành chính năm 2023 (30/12/2022)

V/v phối hợp xây dựng dự thảo Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (06/10/2022)

THÔNG BÁO Về việc tiếp nhận công chức vào vị trí kế toán của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (05/08/2022)

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8  >  >|