CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin Tức > Tin Nổi bật > TRIỂN LÃM TEM BƯU CHÍNH KHU VỰC TÂY NGUYÊN NĂM 2020

TRIỂN LÃM TEM BƯU CHÍNH KHU VỰC TÂY NGUYÊN NĂM 2020

Ngày đăng bài: 19/04/2021
    Vừa qua, Hội Tem tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Gia Lai và Hội tem các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên (Gia Lai, Lâm Đồng, Đak Lak, Kon Tum) tổ chức Triển lãm tem bưu chính khu vực Tây Nguyên.
    Tham gia triển lãm lần này có hơn 100 khung tem (trong đó có 85 khung tem chuyên đề và 15 khung phác thảo mẫu tem) của 20 nhà sưu tầm tem đến từ Hội Tem Gia Lai, Hội Tem Đak Lak, Hội Tem Lâm Đồng và Hội Tem Kon Tum với chủ đề “Chào mừng các sự kiện lớn trong năm 2020”. Mỗi bộ sưu tập tem đều mang những chủ đề và thông điệp ý nghĩa liên quan đến di sản, thiên nhiên, văn hóa, con người, môi trường...
    Đặc biệt, tại triển lãm lần này, người yêu thích, sưu tập tem có dịp thưởng lãm nhiều bộ sưu tập tem đạt giải cao tại một số triển lãm trước đó, như: Bộ sưu tập “Con tem ký ức thời gian”  của Họa sĩ Vũ Kim Liên: thuộc thể loại phác thảo mẫu tem của tác giả Văn Ba (Gia Lai) – đã đạt Giải Đặc biệt tại Triển lãm tem tỉnh Khánh Hòa năm 2019; Bộ sưu tập “Bảo vệ môi trường: Hệ sinh thái thảm thực vật” của tác giả Lê Bá Ngọc (Gia Lai) - đã đạt Giải Vàng tại Triển lãm tem Gia Lai năm 2018;Bộ sưu tập “Máy bay” của tác giả Trần Thị Huệ (Gia Lai) – đã đạt Giải Đồng tại Triển lãm tem tỉnh Khánh Hòa năm 2019.
    Ông Vinh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tem Việt Nam cho biết: Hội Tem Gia Lai nói riêng và Hội Tem các tỉnh khu vực Tây Nguyên nói chung đều có bề dày truyền thống và có nhiều bộ sưu tập được đánh giá cao, đạt những giải lớn. Hy vọng thời gian tới, các Hội Tem khu vực Tây Nguyên tiếp tục chủ động tham gia đóng góp về việc sản xuất, cung ứng kinh doanh tem nhằm nâng cao chất lượng tem bưu chính. Đồng thời gắn kết việc sưu tập, trưng bày tem với các hoạt động chính trị, các ngày kỷ niệm lớn của từng địa phương... để sự kiện thêm phần ý nghĩa.
9.png

   Theo Bà Vân Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh Gia Lai, ngoài mục đích tôn vinh giá trị của tem, quảng bá đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, triển lãm còn là dịp để những người đam mê sưu tập tem giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng bộ sưu tập và phong trào sưu tập tem. Qua đó lựa chọn những bộ sưu tập tốt và chất lượng nhất để tham gia Triển lãm tem bưu chính quốc gia Vietstampex diễn ra trong năm 2021.
    Bà Vân cho rằng, tem luôn mang trong mình sứ mệnh thiêng liêng. Từng con tem, từng bưu thiếp, từng lá thư đã trở thành nhân chứng lịch sử của sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được thể hiện một cách rõ ràng, sinh động qua những con tem. Và, tem thư chính là “sứ giả” không phân biệt biên giới, có tiếng nói riêng, mang nặng dấu ấn văn hóa của một đất nước, dân tộc.
10.png
      Triển lãm tem đã thu hút đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh đến thưởng lãm. Không chỉ tôn vinh giá trị của con tem, triển lãm còn gởi đến công chúng hình ảnh quê hương, đất nước, con người và môi trường tự nhiên qua tem, để từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và lòng tự hào dân tộc, cũng như quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam. Triển lãm là dịp để các nhà sưu tầm tem giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn để đẩy mạnh phong trào chơi tem trong khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
    Hy vọng trong thời gian tới phong trào chơi tem và sưu tập tem sẽ ngày càng phát triển, thu hút được thêm nhiều đối tượng tham gia đặc biệt là học sinh, sinh viên./.
Lan Xuân
 


 
Các tin khác

Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai kết nghĩa với làng Dun De (28/03/2024)

THÔNG BÁO Danh sách thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tiếp nhận vào công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2023 (09/08/2023)

THÔNG BÁO Nội dung ôn tập, địa điểm và thời gian kiểm tra, sát hạch trường hợp tiếp nhận, tuyển dụng công chức cấp xã vào làm công chức Sở Thông tin và Truyền thông năm 2023 (09/08/2023)

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành Quy chế xét tuyển công chức cấp xã vào làm công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2023 (27/07/2023)

THÔNG BÁO Về việc tiếp nhận công chức vào vị trí quản lý Kế hoạch – Tài chính của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai (17/05/2023)

THÔNG BÁO Danh sách thí sinh trúng tuyển Kỳ xét tuyển viên chức sự nghiệp thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai theo số lượng người làm việc được giao năm 2022 (29/03/2023)

QUYẾT ĐỊNH Về việc phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai theo số lượng người làm việc được giao năm 2022 (27/03/2023)

THÔNG BÁO Kết quả điểm phỏng vấn (vòng 2) Kỳ xét tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai năm 2022 (21/03/2023)

THÔNG BÁO SÓ BÁO DANH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN THAM DỰ PHỎNG VẤN(VÒNG 2)KỲ XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC SỰ NGHIỆP THUỘC SỞ TT&TT NĂM 2022 (08/03/2023)

THÔNG BÁO Về việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, và tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm... (23/02/2023)

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10  >  >|