Gia Lai: Tổ chức Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Gia Lai - năm 2022

Gia Lai: Tổ chức Lễ phát động điểm  Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Gia Lai - năm 2022

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 21/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2022; đồng thời nhằm góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa đọc cho nhân dân, nhất là học sinh trên địa bàn tỉnh, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập tại địa phương. Sáng ngày 21/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Gia Lai - năm 2022 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

1-(1).jpg
Quảng cảnh buổi Lễ phát động
điểm
Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Gia Lai - năm 2022
 
Phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động, ông Đặng Quang Khanh- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Hãy hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam bằng các hàng động thiết thực như: Mỗi ngày đọc vài trang sách, mỗi tuần đọc một cuốn sách; tôn vinh việc xây dựng các tủ sách gia đình, dòng họ, những tấm gương tiêu biểu về lòng say mê đọc sách; tổ chức quyên góp sách ủng hộ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn… Mỗi người chúng ta hãy nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời. Làm giàu thêm kiến thức của mình là góp phần làm giàu thêm tri thức của đất nước”.
2.jpg
Ông Đặng Quang Khanh- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động
 
 Cũng tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã biểu dương và trao thưởng cho 04 tập thể tích cực thưởng ứng phong trào đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc trong thời gian qua, gồm các trường THPT: chuyên Hùng Vương, Phan Bội Châu, Lê Lợi và Pleiku và 22 học sinh trên địa bàn thành phố Pleiku đã tích cực tham gia phối hợp cùng với Thư viện tỉnh để thực hiện đọc, giới thiệu, bình sách, thu âm, dựng các video tuyên truyền sách, góp phần cổ vũ, lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng và nhà trường.
3.jpg
Ông Đặng Quang Khanh- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Trao các phần quà tặng cho các em học sinh đã tích cực lan tỏa phong trào đọc sách
 
Kết thúc buổi lễ, giáo viên, học sinh toàn trường và các đại biểu đã cùng tham quan 13 mô hình xếp sách nghệ thuật cũng như đọc sách tại xe thư viện lưu động. Dịp này, Thư viện tỉnh cũng thực hiện cấp thẻ đọc miễn phí cho học sinh trên địa bàn thành phố Pleiku.
4.jpg
Các em học sinh cùng tham quan các mô hình

xếp sách nghệ thuật do Thư viện tỉnh thực hiện
 
Cũng nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai thực hiện việc tuyên truyền cổ động trực quan dưới hình thức Phướn và Băng rôn tuyên hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên các tuyến đường chính tại thành phố Pleiku để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tại địa phương./.
Thực hiện: Lê Quế

Quay lại